Cách làm bánh quy hạt dẻ bổ dưỡng

Bánh quy hạt dẻ không hề giống với những loại bánh quy bình thường khác. Bánh không dùng bột, trứng hay sữa như chúng ta thường thấy, hay cũng không đem nướng, hấp hay chiên. Bánh quy hạt dẻ có cách làm riêng biệt, cực kỳ đơn giản nhưng lại cực hút người ăn. Cũng chính bởi vậy mà bánh quy hạt dẻ rất bổ dưỡng và phù hợp với mọi lứa tuổi, nhất là trẻ em. Các bà mẹ có thể học cách làm của toinayangi.vn dưới đây để thực hiện nhé.

Cách làm bánh quy hạt dẻ bổ dưỡng 1

Nguyên liệu làm món bánh quy hạt dẻ cho 4-5 người ăn:

– 500g hạt dẻ Trùng Khánh

– 2 muỗng canh mật ong

– 2 muỗng cà phê mật ong

– 1/2 muỗng cà phê bột quế

– 1 chút muối

– 1-2 muỗng canh hạt thông

– 1 muỗng cà phê bột trà xanh (tùy chọn)

– 1 muỗng cà phê hạt mè đen rang (tùy chọn)

Cách làm món bánh quy hạt dẻ cho 4-5 người ăn:

Bước 1: sơ chế nguyên liệu làm món bánh quy hạt dẻ.

– Rửa sạch hạt dẻ trong nước lạnh, để ráo nước

– Hạt thông thái thật vụn

– Hạt mè đen rang chín

Bước 2: các bước thực hiện làm món bánh quy hạt dẻ.

– Đặt hạt dẻ vào một nồi nhỏ, thêm đủ nước (ngập hạt dẻ là được).

– Đun sôi trong 15 phút trên lửa vừa.

– Rẽ xuống nhiệt thấp và đun nhỏ lửa trong 10 phút.

– Đặt hạt dẻ nóng vào một lưới lọc và rửa sạch bằng nước lạnh.

Cách làm bánh quy hạt dẻ bổ dưỡng 3

– Cắt mỗi hạt dẻ làm đôi theo chiều dọc. Sau đó lấy phần thịt hạt dẻ nấu chín bằng một thìa cà phê nhỏ và đặt chúng vào một cái cối hoặc bát

– Giã vụn hạt dẻ với một cái chày cho đến khi không còn những hạt lớn nổi cộm lên.

– Đặt lọc dây qua một cái bát.

Cách làm bánh quy hạt dẻ bổ dưỡng 4

– Thêm hạt dẻ giã nhỏ vào bộ lọc, sau đó các bạn dùng một cái thìa gỗ vừa đảo vừa miết nhẹ hạt dẻ để lọc lấy phần bột mịn.

– Thêm 2 muỗng canh mật ong, bột quế và muối trong một nồi nhỏ và nấu trên lửa vừa, khuấy xi-rô cho đến khi hỗn hợp trở nên đồng nhất.

Cách làm bánh quy hạt dẻ bổ dưỡng 5

– Đổ xi-rô trong bột hạt dẻ đã lọc và trộn đều với một thìa gỗ. Sau đó dùng tay nhào như khi chúng ta nhào bột để tạo thành một khối bánh hạt dẻ mềm, dẻo và thống nhất.

– Chia khối bột làm đôi. Mỗi nửa có thể chia thành 6 miếng nhỏ để làm tổng cộng 12 cái bánh. Che các miếng bột bánh bằng bao nhựa để bánh không bị khô trong khi bạn hoàn thành.

Cách làm bánh quy hạt dẻ bổ dưỡng 6

– Dùng tay nặn từng miếng bột thành hình giống như giọt nước

Cách làm bánh quy hạt dẻ bổ dưỡng 7

– Đối với mỗi chiếc bánh hạt dẻ, các bạn nhúng đầu lớn vào mật ong và sau đó lăn đều vào trong bát hạt thông xắt nhỏ hoặc trà xanh và hạt mè rang. Nhúng từng cái một và đặt chúng vào một cái đĩa.

Cách làm bánh quy hạt dẻ bổ dưỡng 2

– Như vậy chúng ta đã hoàn thành xong món bánh quy hạt dẻ với hai vị bánh quy hạt dẻ hạt thông và bánh quy hạt dẻ trà xanh.

– Ăn bánh cùng một tách trà nóng

Bánh quy hạt dẻ tuy không giòn nhưng lại mềm mịn, không khô nên ăn rất ngon và vừa miệng. Ngoài ra, vì bánh quy hạt dẻ không béo nên bạn có ăn nhiều cũng không sao và còn rất tốt cho sức khỏe. Các mẹ hãy thêm món bánh quy hạt dẻ vào thực đơn những món tráng miệng của gia đình để mọi người cùng thưởng thức nhé.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món bánh quy hạt dẻ!
http://www.maangchi.com/recipe/yul-lan

Comments

comments